8 kỹ năng tự vệ cơ bản bố mẹ cần dạy cho bé càng sớm

Ngày đăng: 2020-04-03
1042 lượt xem

Tr con là độ tuổi ngây thơ và hồn nhiên nhất, các bé đôi lúc gặp lúng túng khi gặp các vấn đề. Những vấn đề như gặp phải kể xấu, lạc đuờng.. Gần đây, việc nghệ sĩ hài Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì tội quấy rối tình dục trẻ em càng khiến bố mẹ Việt thực sự lo lắng trước vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em có thể xảy ra với con em mình. Không những thế, hàng loạt vụ việc liên quan đến nạn bắt cóc trẻ em cũng khiến bố mẹ lo ngại. 

Chính vì vậy, ba mẹ cần dạy cho các con 1 số kỹ năng tê vê cơ bản để bé có thể thoát hiểm trước các trường hợp như vậy. Boom Potty xin tổng hợp 8 kỹ năng cơ bản ba mẹ cần dạy bé càng sớm càng tốt.

Nguyên tắc bảo vệ bản thân

Ngoại trừ bố mẹ khi giúp trẻ tắm rửa hay bác sĩ, y ta khi thăm khám cho trẻ, còn lại không ai được tùy tiện chạm vào cơ thể trẻ, đặc biệt là những vùng nhạy cảm.

Nguyên tắc bảo vệ bản thân

Dạy trẻ không được nghe theo những lời dụ dỗ của bất cứ người lạ nào và cũng không được đi theo họ, dù ở bất cứ nơi đâu.

Nguyên tắc bảo vệ bản thân

Trẻ con dễ bị dụ dỗ bởi những món quà ngay trước mắt, vì vậy cần dạy con biết cách nói không với các món quà hay bất cứ thứ gì từ người lạ

Nguyên tắc bảo vệ bản thân

Dạy bé khi ở nơi đông người, nếu không thấy bố mẹ phải đứng yên một chỗ chờ bố mẹ, người thân đến đón. Ngoài ra, hãy dạy con tìm chú bảo vệ, chú công an hay người lớn đáng tin cậy ở xung quanh để gọi điện cho bố mẹ, người thân

Nguyên tắc bảo vệ bản thân

Tuyệt đối không mở cửa cho người lạ khi người lớn vắng nhà cũng là một nguyên tắc bảo vệ bản thân quan trọng cần dạy trẻ.

Nguyên tắc bảo vệ bản thân

Dạy bé biết một số loại biển báo cơ bản, đi bộ trên vỉa hè, luôn đi bên phải, cách sang đường khi qua các ngã ba, ngã tư…

Nguyên tắc bảo vệ bản thân

Khi bị hỏa hoạn, bị người lạ giữ chặt… Giải thích cho trẻ hiểu nguy hiểm trong các tình huống ấy như thế nào và đưa ra một vài giả thiết để tự bảo vệ bản thân.

Nguyên tắc bảo vệ bản thân

Hướng dẫn con tránh xa những người chưa tốt bằng nguyên tắc bàn tay: ôm với ông bà, cha mẹ, các thành viên trong gia đình; nắm tay cô giáo, bạn bè hoặc họ hàng; bắt tay khi gặp người quen; vẫy tay với người lạ; xua tay thể hiện thái độ dứt khoát với người khiến trẻ thất bất an.