Lý do tại sao bô Boom Potty không dùng khay cho bé ngồi trong nhà mà vẫn được nhiều ba mẹ bỉm sữa ủng hộ

Ngày đăng: 2018-10-11
5754 lượt xem

Bô boom potty không có khay, liệu có cho bé ngồi được trong nhà?

Trước hết ba mẹ cần hiểu được thực tế việc sử dụng bô truyền thống như thế nào đã nhé

1. Khó khăn khi tập cho con ngồi bô: Rất nhiều ba mẹ mua bô về nhưng bé không chịu ngồi, không ít ba mẹ mua có tới 2, 3 cái bô với đủ màu sắc hình thù khác nhau nhưng con vẫn không chịu ngồi bô. Màu sắc không phải là vấn đề mà quan trọng là việc tập cho bé thoi quen ngồi bô là công việc đòi hỏi ba mẹ phải kiên trì và rất nguyên tắc. Chính vì thế tốn của ba mẹ không ít thời gian và công sức.

2. Tập xi cho con sớm không tốt: Việc tập xi cho con trên bô sớm là biện pháp khá phổ biến và được nhiều mẹ truyền nhau kinh nghiệm. Tuy nhiên, xu hướng hiện đại thì các bác sỹ khuyên ba mẹ không nên xi (ép) con đi bài tiết khi chưa sẵn sàng, việc này làm cho bàng quang và ruột của trẻ bị ảnh hưởng, phát triển không tốt. Nó có thể dẫn tới suy thận, táo bón, nhiễm trùng đường tiểu,…

3. Con bỏ bô muộn, tự đi vệ sinh trên toilet muộn: Việc tập cho con ngồi bô đã khó, khi thành công rồi thì bé bỏ bô lại cũng khó, có nhiều bé đến 4,5 tuổi hơn vẫn còn ngồi bô. Điệp khúc ngâm bô, đổ bô, cọ bô là công việc khá là phiền toái mà ba mẹ phải làm trong suốt quãng thời gian con ngồi bô.

4. Lầm tưởng việc con sẽ tự chạy đi bô và mình không phả trông nom: Chắc rằng ba mẹ đang nghĩ rằng, khi tập cho con ngồi bô thành công rồi thì con sẽ tự động chạy ra bô ngồi vào poo poo và mình sẽ không phải trông con trong lúc con ngôi bô, như vậy sẽ tiết kiệm thời gian hơn? Thực tế không hẳn đã như vậy ba mẹ ạ, con ở giai đoạn này là giai đoạn tập luyện cho con, con không thể tự lập như chúng ta lầm tưởng, việc con đi poo poo sẽ như nhưng trò chơi, khi con buồn sẽ quán lên túm đít và gọi ” ị, ị,…” và ba mẹ cũng quán đít lên để đi chạy lấy bô và cũng không phải là để con đó rồi đi chơi đâu, vẫn luôn phải để mắt tới con để ngay khi xong còn mang con vào nhà vệ sinh để giải quyết và sau đó là rửa bô, lơ là một chút thôi là con sẽ đứng phắt dậy và vác mông dính ị đi le la rồi.

Video anh Thắng, người sáng chế ra Boom Potty giải thích cho các ba mẹ về vấn đề khay

Chính vì những phiền toái trên của bô truyền thống, Boom Potty sẽ thay đổi thói quen vệ ba mẹ vệ sinh cho trẻ cũng như thói quen của trẻ khi đi vệ sinh: Không cần tập xi (ép) con, không ngồi bô trong nhà, (không có khay), không còn cọ rửa bô, tập cho con đi vệ sinh trên toilet sớm giống như ba mẹ. Cụ thể là:

  • Từ khoảng 7, 8 tháng hãy dùng bô để rửa cho con sau khi đi ngoài (sau khi trẻ poo poo ra bỉm). Khi rửa con cũng được ngồi đúng với tư thế đi toilet, nên mỗi lần rửa là một lần ba mẹ tập cho con ngồi bô rồi. Hãy nói “poo poo” hay “ị, ị” mỗi lần đưa con vào rửa.
  • Khi bạn có thể nhận biết được dấu hiệu của con muốn đi ngoài, hay khi con biết gọi thì mang con vao đặt lên Boom Potty để con có thể đi trực tiếp lên bồn cầu. Thường thì khi con khoảng 1.5 tuổi đến 2.5 tuổi là sẽ biết gọi (tùy vào từng trẻ và kỹ năng luyện của từng ba mẹ). Sau đó chúng ta rửa cho con dễ dàng và Boom Potty thì gần như không cần cọ rửa, chỉ xịt qua là xong. Thời gian đứng trông con, cổ vũ động viên con không đáng gì so với thời gian ba mẹ phải đổ bô và cọ bô truyền thống.
  • Khi dùng Boom Potty thì con được ngồi đúng tư thế đi toilet, trên toilet giống như ba mẹ nên con được làm quen với toilet sớm, con sẽ bỏ bô sớm hơn để tự đi vệ sinh trên toilet giống như ba mẹ sớm hơn. Khoảng 3 – 3.5 tuổi là con có thể chủ động ngồi trực tiếp trên bồn cầu rồi cạc mẹ nhé.

Đó là lý do Boom Potty không có khay như các bô truyền thống.

Hãy thay đổi thói quen vệ sinh cho trẻ với Boom Potty, tiện ích mà nó mạng lại là không hề nhỏ đặc biệt trong giai đoạn chăm con nhỏ vô cùng mệt mỏi của các mẹ.

  • Không còn vất vả tay ôm tay rửa
  • Không còn ướt chân con chân mẹ (cách mà các ba mẹ hay rửa cho con trong nhà tắm)
  • Không còn cọ sàn nhà tắm (cách mà các ba mẹ hay rửa cho con trong nhà tắm)
  • Không còn đổ bô, ngâm bô, cọ bô nữa.

Hãy thay bô truyền thống bằng Boom Potty

Bo-ve-sinh-boom-potty

Boom potty xin cảm ơn anh/chị đã quan tâm đến sản phẩm Boom Potty. Anh chị có thể 

* Inbox qua fanpage để được tư vấn thêm : https://www.facebook.com/boruaditboompotty

* Hoặc xem sản phẩm tại đây: http://boompotty.com/san-pham-bp/bo-boom-potty

*Link feedback khách hàng: https://boompotty.com/danh-gia-khach-hang