Vệ sinh cá nhân cho trẻ mầm non

Ngày đăng: 2017-12-30
3151 lượt xem

Một trong những cách phòng tránh dịch bệnh đơn giản và ít tốn kém nhất là tạo thói quen vệ sinh cá nhân tốt, những công việc vệ sinh hàng ngày tưởng như rất đơn giản như đánh răng, rửa mặt, rửa tay….nhưng lại rất cần thiết trong đời sống con người.

Vệ sinh đúng cách vừa giúp trẻ phòng bệnh vừa giúp trẻ tạo ấn tượng tốt với những người xung quanh. Cùng Boom Potty tìm hiểu lợi ích và thực hiện đúng cách việc vệ sinh cá nhân cho trẻ mầm non:

1. Đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày

Theo các chuyên gia, để phòng bệnh sâu răng cũng như các bệnh khác liên quan đến răng miệng, đánh răng sau mỗi bữa ăn là biện pháp bảo vệ răng lý tưởng nhất. Tuy nhiên, nếu bạn không thể thực hiện điều đó cho con, hãy cố gắng đánh răng ít nhất 2 lần (buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ).

Chải răng cũng phải đi kèm với vệ sinh lưỡi sạch sẽ nếu bạn muốn con có một hơi thở thơm mát. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng chỉ nha khoa ít nhất 1 lần/ ngày (vào cuối ngày) để loại bỏ những mảng bám khó chịu ở những kẽ răng cho con.

 

 

Ve-sinh-ca-nhan-cho-tre-mam-non
                                                                                     Vệ sinh cá nhân cho trẻ mầm non

2. Nên che miệng mỗi khi hắt xì hơi hoặc ho

Để tạo ấn tượng tốt trước đám đông, bạn nên thực hiện nghiêm túc nguyên tắc trên. Hãy sử dụng một chiếc khăn giấy, trong trường hợp khẩn cấp có thể dùng tay che miệng, để tránh làm lây lan mầm bệnh sang những người xung quanh. Hãy thử tưởng tượng xem, nếu bạn không che miệng lại, vi khuẩn có thể bắn sang người đối diện, và bạn có thể bị cho là một kẻ thật mất vệ sinh và không có văn hoá.

Ve-sinh-ca-nhan-cho-tre-mam-non
                                                                                  Vệ sinh cá nhân cho trẻ mầm non

3. Tắm ít nhất 1 lần/ ngày

Cơ thể chúng ta hàng ngày đều đổ mồ hôi, ngay cả khi thời tiết mát mẻ. Bạn không cảm nhận thấy mùi cơ thể không có nghĩa là nó không tồn tại, do đó, tốt nhất mỗi ngày chúng ta nên tắm 1 lần để “khử” mùi khó chịu này. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng thuốc khử mùi cơ thể.

4. Rửa tay sạch sẽ

Chúng ta cần rửa tay thường xuyên, đúng cách. Đặc biệt cần rửa tay trước khi ăn và rửa tay ngay sau khi đi vệ sinh. Tập cho bé thói quen này sẽ giúp con bạn giảm nguy cơ bị lây nhiễm mầm bệnh. 

Ve-sinh-ca-nhan-cho-tre-mam-non
                                                                         Vệ sinh cá nhân cho trẻ mầm non

5. Mắt: trừ trường hợp bị ngứa rát

Không cần phải rửa mắt nếu như không có vấn đề gì xảy ra. Nếu như mắt bị ngứa và cộm, hãy nhỏ dung dịch muối (loại chuyên dụng mua ngoài hiệu thuốc) để rửa mắt cho con. 

 

7. Tai: Cẩn thận khi dùng tăm bông ngoáy tai

Dùng tăm bông ngoáy tai sau khi tắm là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, khi sử dụng dụng cụ vệ sinh này, hãy thật cẩn thận để tránh làm tổn thương màng nhĩ của con. 

Tuyệt đối không rửa tai khi tai con bị đau, có dấu hiệu mưng mủ, chảy máu, viêm tai hay những vấn đề khác. Không soi tai để lấy ráy tai vì việc này rất nguy hiểm.

                                            Vệ sinh cá nhân cho trẻ mầm non

 

Tìm hiểu thêm;

Vệ sinh tai đúng cách cho bé

Vệ sinh rốn cho trẻ sơ sinh

 

 

 

 

[:]