Cách Dạy Trẻ 4 Tuổi Học Tốt Bảng Chữ Cái, Nhớ Cực Nhanh

Ngày đăng: 2020-03-27
888 lượt xem

Cách Dạy Trẻ 4 Tuổi Học Tốt Bảng Chữ Cái, Nhớ Cực Nhanh

4 tuổi là độ tuổi các mẹ đã bắt đầu dạy bé bi bô học bảng chữ cái. Tuy nhiên, ở độ tuổi ham chơi và bướng bỉnh này, đưa bé vào khuôn khổ, rèn luyện để bé thích nghi dần với bài vở, đèn sách không phải là chuyện dễ dàng. Bài viết sẽ mách mẹ cách dạy trẻ 4 tuổi học bảng chữ cái siêu nhanh chỉ với 6 mẹo đơn giản.

Vì sao phải dạy trẻ học bảng chữ cái từ lúc 4 tuổi?

0 đến 6 tuổi là giai đoạn bộ não của bé phát triển hoàn thiện, sau 6 tuổi, hầu như không phát triển nữa. Nghiên cứu khoa học chứng minh rằng 4 tuổi là độ tuổi bé thích hợp để bé làm quen với các con chữ. Chính vì vậy, cách dạy trẻ 4 tuổi học chữ cái là điều vô cùng quan trọng để quyết định hành trang tri thức cho bé bước vào con đường mới!

Dạy trẻ 4 tuổi học bảng chữ cái siêu nhanh với 6 mẹo đơn giản

  1. Trang bị bảng chữ cái có in hình thú vị để dạy bé học chữ

Muốn bé nhanh nhớ bảng chữ cái, các mẹ hãy mua bảng chữ cái có in hình. Thông thường, các bé gái sẽ thích những bức hình có liên quan đến công chúa, búp bê…còn bé trai sẽ thích những bảng chữ cái có in hình siêu nhân, xe oto, máy bay… Hơn nữa, mẹ nên mua bảng chữ cái có phát âm từng chữ khi bé chạm ngón tay vào để bé tiếp thu nhanh hơn.

dạy bé học bảng chữ cái
dạy bé học bảng chữ cái
  1. Bé 4 tuổi nhớ lâu hơn với bảng chữ cái “chữ nào hình đấy”

Hình ảnh và màu sắc đi kèm với chữ sẽ khiến trẻ nhớ lâu hơn là chỉ đọc bằng miệng. Ví dụ như chữ A chỉ hình quả na, chữ Ê chỉ hình quả lê hãy chữ E chỉ hình chiếc xe… Các mẹ áp dụng cách dạy trẻ 4 tuổi học chữ cái bằng phương pháp này sẽ nhàn hơn và khi bé nhìn thấy các vật này, bé sẽ liên tưởng và nhận biết được mặt chữ cái.

  1. Vừa học vừa thực hành là cách dạy bé 4 tuổi nhớ nhanh mặt chữ

Khi dạy bé đến chữ cái nào, các mẹ nên dùng tay hoặc thước chỉ vào chữ cái mà mẹ dạy cho bé. Điều này tác động vào trí não bé, giúp bé theo dõi và nhớ mặt chữ hơn. Với cách dạy trẻ 4 tuổi bằng phương pháp vừa học vừa thực hành này, mẹ càng cho bé thực hành nhiều thì bé càng nhớ lâu, và tự phát triển được trí não để tư duy sang những chữ khác.

Tuy nhiên, mẹ vẫn cần phải kiểm tra lại để xem bé còn nhớ chữ đã học trước đó không. Nếu bé chưa nhớ, mẹ hãy kiên trì dạy lại bé nhé!

Vui cùng bé học bảng chữ cái
Vui cùng bé học bảng chữ cái
  1. Tập đọc, tập học ở bất cứ nơi đâu!

Đối với cách dạy trẻ 4 tuổi tập học bảng chữ cái, các mẹ không phải chỉ dạy ở nhà mà còn có thể dạy ở rất nhiều địa điểm khác. Ví dụ như: khi mẹ chở con đi chơi, đi sở thú, hay đi siêu thị, dọc đường đi có những biển quảng cáo, hay chữ in trên chai nước, baner… Mẹ có thể hỏi để bé đọc các chữ có trong đó. Đó cũng là cách làm cho não bé vận động nhanh hơn, giúp bé nhớ mặt chữ.

  1. Trò chơi với con chữ cho trẻ 4 tuổi

Nhiều mẹ chia sẻ rằng “ở 4 tuổi, các bé đều ham chơi và không thể tập trung cho việc học hành, nếu mẹ ép bé học nhiều quá, sẽ dễ dẫn đến tình trạng bé chán nản, cảm thấy gò bó và thậm chí là sợ hãi, không dám đối mặt với các con chữ. Tuy nhiên, để cải thiện tình hình này, các mẹ có thể áp dụng cách dạy trẻ 4 tuổi bằng phương pháp vừa học vừa chơi.

Cụ thể như, mẹ có thể mua hoặc tự in các chữ cái rời nhau (mẹ nên in to và in bìa cứng để bé dễ thích nghi, coi đó như món đồ chơi của mình). Tiếp đó, mẹ có thể chơi trò chơi buôn bán cùng bé. Mẹ có thể nói: “bạn Bi bán cho mẹ chữ A, B, C”… Nếu bé có thể tìm thấy và đưa cho mẹ luộn thì chứng tỏ trí nhớ của bé khá tốt.

Hướng dẫn bé học chữ cái
Hướng dẫn bé học chữ cái
  1. Đọc sách, kể chuyện hàng ngày cho bé nghe

Đây là phương pháp khá truyền thống được các mẹ áp dụng làm cách dạy trẻ 4 tuổi. Ở phương pháp này, mẹ cần thường xuyên đọc truyện và sách cho bé nghe, đặc biệt là truyện tranh. Bởi lẽ, bé sẽ rất thích thú với những hình ảnh bắt mắt trong cuốn truyện, tuy nhiên, bé lại chẳng thể đọc chữ để hiểu rõ về cốt truyện. Điều này khơi dậy tò mò, muốn tìm hiểu của bé, giúp bé ham học hỏi hơn.

Kết luận

Để hành trang tri thức được đong đầy, các mẹ hãy để trí não của bé phát triển hoàn thiện bằng cách dạy trẻ 4 tuổi thật thông minh! Nếu mẹ vẫn đang tìm kiếm phương pháp dạy trẻ, hãy áp dụng ngay 6 mẹo trên nhé!

—————————
Bô rửa vệ sinh đa năng Boom Potty
Website: boompotty.com
Địa chỉ: 301 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
#boompotty #bovesinh #boruavesinh