Câu chuyện đằng sau start up bô vệ sinh Boom Potty tham gia Shark Tank

Ngày đăng: 2019-08-19
3893 lượt xem

Start up bô vệ sinh Boom Potty một trong những dự án kêu gọi vốn đầu tư trong chương trình Shark Tank được cộng đồng mạng quan tâm.

Trong chương trình Shark Tank –Thương Vụ Bạc Tỷ lên sóng ngày 28/8 có sự xuất hiện của start up bô vệ sinh Boom Potty.  Câu chuyện của anh Thắng – sáng lập start up bô vệ sinh Boom Potty đã truyền cảm hứng cho những người xem chương trình Shark Tank vềý tưởng khởi nghiệp.

Ngày nay Việt Nam có rất nhiều những công ty khởi nghiệp trong ngành thương mại điện tử, Fin tech, công nghệ giáo dục. Nhưng ít có start up nào trong ngành sản phẩm dành cho mẹ và bé như  dự án start up bô vệ sinh bô vệ sinh Boom Potty

Ý tưởng để có thể start up không phải đi tìm kiếm đâu xa mà nó luôn tồn tại dưới các vấn đề xung quanh chúng ta. Trong thế giới của bố mẹ bỉm sữa thì việc vệ sinh cho trẻ sau khi đi đại tiện là cơn ác mộng của nhiều bậc cha mẹ, đặc biệt với những người lần đầu làm cha mẹ chưa có kinh nghiệm và còn nhiều bỡ ngỡ. Việc vệ sinh theo cách rửa thông thường tay rửa tay ôm không những gây bất tiện mà nguy hiểm hơn là lây lan vi khuẩn gây bệnh khi nước bẩn lênh láng ra sàn. Theo nghiên cứu, trong 1 gram chất thải của trẻ có tới 100 tỷ con vi khuẩn gây hại, rửa theo cách đó vô tình làm phơi nhiễm con với mầm bệnh, thật nguy hại khi không có một sản phẩm rửa chuyên biệt dành cho em bé.

Mẹ rửa cho bé sau khi bé đi vệ sinh bằng bô vệ sinh đa năng Boom Potty

Thấu hiểu được nỗi vất vả khó nhọc của các mẹ cùng với tình yêu dành cho con, vốn là người thích sáng tạo, anh Thắng – cha đẻ của start up bô vệ sinh Boom Potty đã lên ý tưởng về một chiếc bô đa năng và bản phác thảo đầu tiên đã ra đời năm 2016.

Hình ảnh đầu tiên của chiếc bô được vẽ trên giấy

Sau khi có ý tưởng thì anh Thắng đã vẽ phác thảo hình ảnh chiếc bô trên giấy.

Không dừng lại ở ý tưởng trên giấy, anh Thắng đã đi học vẽ 3D để chuyển hình ảnh này thành mô hình trên máy tính. Đây là công việc mà anh chưa bao giờ làm nên khi bắt đầu công việc  anh gặp rất nhiều khó khăn.

Sau vài tháng nghiên cứu và học hỏi thì anh cũng đã làm được mô hình 3D trên máy tính. Chiếc bô đầu tiên được in 3D với màu sắc khá bắt mắt và kích thích thì to hơn nhiều so với phiên bản hiện tại.

                         Phiên bản bô vệ sinh Boom Potty 3D đầu tiên

Không ai thành công ngay từ đầu, anh Thắng đã gặp rất nhiều vấn đề với phiên bản bô mô hình đầu tiên này. Chỗ thì thừa, chỗ thì thiếu, chỗ cần cắt bỏ, chỗ cần them vào khiến anh Thắng phải chỉnh sửa và in lại hàng chục lần nhiều lần.

Thời gian nghiên cứu thiết kế từ chiếc bô phiên bản 3D đầu tiên này cho tới chiếc bô  hiện tại thì khoảng thời gian gần 1 năm.

Khó khăn vẫn không ngừng thử thách anh trong suốt thời gian tiếp theo từ nghiên cứu làm khuôn, thử  nghiệm vật liệu, tìm hiểu tiêu chuẩn an toàn vệ nhựa, đóng gói, bảo hộ kiểu dáng công nghiệp…toàn những lĩnh vực mà anh chưa bao giờ làm nên anh mất khá nhiều thời gian với nó.

Những chia sẻ về con đường khởi nghiệp của anh Thắng – sáng lập start up bô vệ sinh Boom Potty trên kênh QPVN

Trong quá trình thử nghiệm, 3 chiếc bô mô hình lần lượt được in thử, thử nghiệm với các bé ở độ tuổi khác nhau. Sau nhiều lần điều chỉnh thiết kế, tham gia các hội chợ về công nghiệp nhựa, kết nối những chuyên gia trong lĩnh vực khuôn ép và sản xuất nhựa,  sau hơn 2 năm nghiên cứu và phát triển, sản phẩm bô đã hoàn thành và có nhiều cải tiến so với phiên bản gốc.

Phiên bản bô vệ sinh Boom Potty trước và sau khi cải tiến

Boom Potty chính thức đến với tay ba mẹ vào đầu năm 2018 và tới thời điểm hiện tại đã có hơn nghìn em bé trên khắp mọi miền tổ quốc được sử dụng bô đa .Mỗi ngày, Boom Potty đều nhận được những phản hồi tích cực đến từ các ba mẹ- đó là niềm vui và cũng là sứ mệnh của Boom Potty luôn mong muốn mang lại cho ba mẹ cách thức vệ sinh khoa học nhất.

MC Minh Trang Nguyễn là MC của VTV Đài Truyền Hình Việt Nam là mẹ bỉm sửa của 3 thiên thần nhỏ và chuẩn bị chào đón thành viên thứ 4 đã chia sẻ trải nghiệm của mình về start up bô vệ sinh Boom Potty

MC Minh Trang Nguyễn MC Đài Truyền Hình Việt Nam

” Cảm nhận bao trùm đó là CHIẾC BÔ NÀY KHÔNG GIỐNG BẤT KỲ CHIẾC BÔ NÀO MÀ MÌNH TỪNG DÙNG TRONG ĐỜI, từ bé tới lớn, và 6 năm nuôi trẻ con tới giờ! Nó giúp giải quyết hầu hết các vấn đề mà bố mẹ và các bạn nhỏ tại VN đang gặp phải khi xử lý chuyện ị đái, vệ sinh cho các bạn ấy!

-“Rửa mông cho con mà con và bố mẹ cùng thoải mái, cảm giác rất vi diệu so với những cách thông thường khác, VD như con phải cúi gập người khi ngồi trên bồn cầu/viền bồn cầu trẻ em khi rửa, hoặc 1 tay đỡ 1 tay rửa trên sàn, sàn ướt bẩn, bố mẹ cũng bất vả và chân cũng ướt :(( hoặc tiết kiệm rất rất nhiều giấy ướt nếu so với việc sử dụng giấy ướt để chùi mông

MC Minh Trang Nguyễn review bô vệ sinh Boom Potty

Để xem thêm về những review của Hot Mom Minh Trang Nguyễn mời bạn đọc theo dõi tại đây

Dự án start up bô vệ sinh Boom Potty của anh Thắng không chỉ thu hút đối với ba mẹ Việt mà nó còn gây tò mò đối với những ba mẹ người nước ngoài.

Đã có nhiều người nước ngoài sau khi nhìn thấy sản phẩm trên internet đã chủ động mua bằng được cho dù chi phí vận chuyển khá cao.