Chọn dung dịch vệ sinh cho bé gái

Ngày đăng: 2018-01-26
2598 lượt xem

Bảo vệ con đâu chỉ là cho con ăn uống đủ chất, uống vitamin…bảo vệ con gái đôi khi từ những việc nhỏ nhặt như vệ sinh cho bé để bảo vệ sức khỏe sinh sản tương lai cho con. Vùng kín của bé mỏng manh và nhạy cảm, dễ bị kích ứng hơn người lớn nên cần được chăm sóc cẩn thận và đặc biệt hơn.

Lựa chọn dung dịch vệ sinh cho bé gái

Các dung dịch làm vệ sinh vùng kín được phân loại rõ ràng cho từng lứa tuổi: cho trẻ nhỏ, cho trẻ lớn và cho người lớn. Vì vậy khi mua nước vệ sinh, mẹ cần kiểm tra kĩ độ tuổi có thể sử dụng loại dung dịch này.

Yêu cầu giành cho xà phòng của bé gái rất nghiêm ngặt: không có thuốc màu, không có hương vị, độ PH tương thích. Để không bao giờ nhầm lẫn, tốt nhất là chọn mua loại xà phòng nước dành cho trẻ dưới 1 tuổi, vì trong tất cả các sản phẩm thì loại dành cho trẻ dưới 1 tuổi chịu sự kiểm tra hết sức ngặt nghèo về tiêu chuẩn chất lượng.

Hiện nay trên thị trường, các mẹ tin dùng chủ yếu 2 sản phẩm của Gohnson’s Baby và Saugella Girl. Tuy nhiên trước khi quyết định sử dụng cho con gái, mẹ tốt nhất hãy hỏi ý kiến bác sĩ để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với con.

Khi sử dụng
Tương tự như khi rửa mặt, chúng ta không để xà phòng chạm vào niêm mạc mắt hay miệng, thì khi vệ sinh vùng kín cũng thế. Tất cả những gì nằm sâu hơn môi lớn đều là niêm mạc. Vì vậy chỉ được dùng xà phòng để vệ sinh bề mặt cho đến môi lớn, không được đi sâu hơn.

Mẹ bé không nên quá thường xuyên hay lạm dụng sử dụng các sản phẩm vệ sinh vùng kín chứa nhiều hóa chất để vệ sinh cho con vì các sản phẩm này có thể làm gián đoạn quá trình tự làm sạch tự nhiên này của vùng kín và gây nhiễm trùng “cô bé” của các bé.

Lưu ý:

Nếu mẹ bé nhận thấy vùng kín của bé có bất cứ sự thay đổi bất thường nào như ngứa ngáy, bất chợt có dịch tiết âm đạo hoặc vùng kín bốc mùi… thì mẹ hãy nhanh chóng đưa bé đến bác sĩ thăm khám ngay lập tức. Đây có thể là những dấu hiệu của nhiễm trùng vùng kín cần được điều trị kịp thời. Tuyệt đối không được tự ý mua dung dịch vệ sinh để chữa trị cho bé ở nhà.