Đảm bảo dinh dưỡng cho bé vào mùa hè như thế nào?

Ngày đăng: 2020-03-12
769 lượt xem

Làm thế nào để đảm bảo dinh dưỡng cho bé vào mùa hè?
Mùa hè là mùa oi bức nhất trong 4 mùa tại Việt Nam, các bé thường có xu hướng chán ăn do cảm thấy ăn không ngon miệng và ngay cả người lớn chúng ta cũng có xu hướng như vậy.


Vậy liệu làm thế nào để các bé ăn ngon mà đảm bảo được nguồn dinh dưỡng, hạn chế tình trạng chán ăn. Theo các chuyên gia, thì các bé cần được cung cấp nguồn vitamin và bổ sung nước cho bé là điều cần thiết. Nguồn dinh dưỡng từ vitamin trong các loại trái cây rất phong phú. Ba mẹ có thể tận dụng hoa quả có sẵn trong mùa hè như xoài, dưa hấu, dứa, cà rốt, nho, cam, táo… chế biến thành salad hoặc các thức uống dinh dưỡng cho bé.


Cần uống ít nhất 500ml sữa/ngày, có thể uống sữa tươi, sữa bột nguyên kem, sữa dinh dưỡng các loại. Kết hợp với uống nước sau các bữa ăn là các bé hoàn toàn uống đủ lượng nước mỗi ngày và sẽ không cảm thấy mệt mỏi vì thiếu nước.
Ngoài dinh dưỡng từ các loại trái cây, ba mẹ cũng cần lưu ý chế biến các món ăn nào phù hợp vào ngày hè oi ả. Theo tư vấn của bác sĩ, chế độ dinh dưỡng cho bé 1 tuổi tốt nhất gồm 3 bữa chính, xen kẽ vào 3 – 4 cữ bú sữa mẹ. Ngoài cháo và bột thì có thể tập cho bé ăn các thức ăn mềm như bún, phở, nui, mì.
– 3 bữa cháo/ ngày gồm 4 nhóm thực phẩm:
• 2 – 3 muỗng canh có chất đạm được băm nhuyễn (thịt, tôm, trứng, cá)
• 1 muỗng củ, rau băm nhuyễn (rau dền, bí đỏ, rau muống, cà rốt)
Ngoài ra, sau bữa ăn ba mẹ có thể cho bé ăn thêm sữa chua hoặc váng sữa làm bữa phụ trong ngày.


Cuối cùng, do thời tiết hè thường nóng, bé dễ toát mồ hôi, ba mẹ cũng cần phải tắm rửa và lau người cho bé thường xuyên hơn, hạn chế ra ngoài đường vào các tầm nóng nhất trong ngày như đầu giờ chiều.
Hy vọng bài viết trên đây sẽ phần nào giúp các mẹ có thêm thông tin để chăm sóc cho bé trong dịp hè nóng nực sắp đến. Hạn chế các bé bị ốm và đảm bảo dinh dưỡng cho sự phát triển của bé.
Ba mẹ cùng theo dõi những bài viết trên website của Boom Potty để nuôi con theo đúng chuẩn khoa học nhé.

—————————
Bô rửa vệ sinh đa năng Boom Potty
Website: boompotty.com
Địa chỉ: 301 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
#boompotty #bovesinh #boruavesinh