THAO TÁC RỬA ĐÍT CHO CON

Ngày đăng: 2018-03-16
9525 lượt xem

Rửa đít cho con tưởng đơn giản. Nhưng với những bậc phụ huynh sinh con lần đầu, mọi thứ đều khó khăn và cần học. Vệ sinh cho con cũng thế.

Với trẻ sơ sinh còn ẵm ngửa

Các bước rửa cho con :

huong-dan-ve-sinh-cho-tre
Thao tác rửa đít cho bé
  1. Đặt con nằm ngửa trên tấm vải khô, sạch, mềm,
  2. Dùng khăn mềm đã được làm ẩm bằng nước ấm, lau nhẹ nhàng vùng kín của con theo hướng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài (nhưng tuyệt đối không được lau sâu vào bên trong đối với bé gái).
  3. Sau đó, nhẹ nhàng lau xung quanh vùng xương mu và vùng bụng dưới rốn.
  4. Tiếp theo, lấy khăn sạch khác lau sạch hai bên bẹn, hậu môn và xung quanh mông của con. (Chú ý lau từ trước ra sau để tránh dây bẩn từ hậu môn vào vùng kín của con. Nhất là vệ sinh cho bé gái).

Với trẻ lớn

          Khi trẻ bắt đầu ăn dặm, phân nhiều và bắt đầu có mùi. Bố mẹ có thể vừa bế vừa vệ sinh trực tiếp cho trẻ bằng nước sạch.

          Khi trẻ có thể đứng vững, bố mẹ có thể để bé đứng trên sàn nhà tắm và vệ sinh cho bé. Hoặc ôm đỡ rửa bé trên bồn rửa. Tuy nhiên cách thứ 2 này tương đối mất vệ sinh.

bo-ve-sinh-tot-nhat-boom-potty
                                                                     Cho bé đứng và rửa đít cho trẻ trên sàn nhà tắm

          Vấn đề gặp phải khi vệ sinh cho trẻ theo các cách trên là bố mẹ phải một tay giữ, một tay rửa cho trẻ. Khi trẻ còn nhỏ thì không sao. Nhưng khi trẻ lớn hơn, quậy hơn thì việc giữ trẻ ngồi im không dễ chút nào. Khó tránh khỏi việc nước rửa bắn lung tung làm ướt cả chân tay, quần áo của bố mẹ và con.

Bo-cho-be-boom-potty
Bo-cho-be-boom-potty

         

Bô vệ sinh Boom Potty là giải pháp tối ưu để khắc phục những vấn đề trên. Bô sẽ ôm giữ bé để bố mẹ rảnh tay rửa sạch sẽ cho con. Đồng thời hỗ trợ bố mẹ trong quá trình “Potty training” cho bé và rất nhiều tiện ích khác so với bô thông thường. Đặc biệt là, bô Boom Potty có thể sử dụng cho trẻ ngay từ 8 tháng tuổi. 

Bố mẹ tham khảo thêm nhé: boompotty.com