Top 10 thực phẩm giúp bé tăng chiều cao nhanh nhất

Ngày đăng: 2019-12-27
1120 lượt xem

Ba mẹ mong muốn con có một chiều cao lý tưởng nhưng không phải ai cũng biết thực phẩm là yếu tố hàng đầu quyết định việc tăng chiều cao của trẻ.

 

Yếu tố ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao của trẻ

  • Yếu tố di truyền: Theo nhiều nghiên cứu, chiều cao bị ảnh hưởng khoảng 23% từ yếu tố di truyền. Như vậy, nếu bố mẹ có chiều cao lý tưởng thì khả năng trẻ có chiều cao vượt trội sẽ cao hơn.

Chiều cao của trẻ được dự đoán theo chiều cao của bố mẹ như sau:

Chiều cao của bé trai = (chiều cao của bố + chiều cao của mẹ) ×1.08÷2 (cm)
Chiều cao của bé gái = (chiều cao của bố ×0.923+ chiều cao của mẹ)÷2 (cm)

  • Quá trình rèn luyện cơ thể:Tập luyện thể dục thể thao đều đặn là một trong những yếu tố đóng góp 20% vào quá trình tăng chiều cao của trẻ. Các bài tập tăng chiều cao tác động lên cột sống và xương, thúc đẩy chiều cao tăng tối đa.
  • Chế độ sinh hoạt: Chiếm 25% cho sự phát triển chiều cao của bé. Chế độ sinh hoạt lành mạnh, ngủ đủ giấc, uống đủ nước, tránh xa  chất kích thích giúp thúc đẩy tăng chiều cao tự nhiên.
  • Yếu tố dinh dưỡng:Dinh dưỡng chiếm  32% trong quá trình tăng trưởng chiều cao của trẻ. Cung cấp cho trẻ đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp trẻ tăng chiều cao tối đa và phát triển toàn diện, khỏe mạnh.

Chính vì thế, dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng nhất tới sự phát triển chiều cao của trẻ. Nếu thiếu các chất dinh dưỡng và các vi lượng, trẻ không phát triển về chiều cao, chậm lớn, suy dinh dưỡng,suy giảm miễn dịch.

Những thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao

 

1.      Sữa

Sữa là thức uống giàu canxi giúp thúc đẩy quá trình phát triển, giúp xương bé trở nên chắc khỏe. Bên cạnh đó, vitamin A có trong sữa giúp cơ thể trẻ hấp thu canxi tốt hơn. Sữa cũng là nguồn cung protein rất tốt, giúp tăng trưởng các tế bào trong cơ thể.

  • Trẻ sơ sinh chỉ có thể bú sữa mẹ. Vì vậy cách tăng chiều cao cho trẻ sơ sinh là mẹ hãy bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết như: Protein, Canxi, Chất xơ, Chất béo… để có nguồn sữa giàu dinh dưỡng cho con.
  • Khi bé lớn hơn, hãy cho con dùng các loại sữa tăng chiều cao mỗi ngày, giúp con tăng cường chiều cao và sức khỏe.

2.      Trứng

Trứng cung cấp nhiều Vitamin và khoáng chất đa dạng cho cơ thể.

  • 100g trứng bổ sung cho cơ thể 520 UI Vitamin A, 50 mg Canxi, 10mg Magie, 87 UI Vitamin D…
  • Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra ăn 1 quả trứng mỗi ngày  giảm tỷ lệ chậm lớn 47% và giảm tỷ lệ nhẹ cân tới 74%.
  • Mẹ có thể cho con ăn trứng khoảng 3-4 quả/tuần. Cách chế biến đa dạng như trứng luộc, trứng hấp, trứng quấy bột, trứng xào cà chua, trứng kho thịt…

3.      Thịt đỏ

Thịt đỏ không những tăng chiều cao cho bé hiệu quả, mà còn là thực phẩm tăng chiều cao cho người lớn vô cùng hữu hiệu.

Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt phần đùi, thịt cá hồi… cung cấp lượng protein lớn giúp cải thiện chiều cao nhanh chóng. Đồng thời cung cấp sắt giúp bổ máu, tăng sản xuất tế bào mới, cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động hiệu quả.

4.      Các loại rau củ và trái cây tươi

Hầu hết các loại trái cây đều có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, có lợi. Các loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin A cao cực tốt cho sự phát triển toàn diện của cơ thể. Ngoài ra, các loại trái cây họ cam quýt  chứa rất nhiều vitamin C giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách tối ưu.
Ăn trái cây mỗi ngày sẽ giúp xương chắc khỏe, tăng chiều cao một cách tự nhiên, cực tốt cho da và hệ tiêu hóa. Ngoài ra, tiêu thụ trái cây còn có thể ngăn ngừa ung thư.

5.      Thịt gà

Thịt gà là món ăn lôi cuốn, kích thích trẻ nhỏ. Đây là loại thịt rất tốt cho trẻ, giàu protein, giúp bé tăng trưởng, phát triển chiều cao nhanh chóng. Bạn có thể chế biến gà theo nhiều cách khác nhau như luộc, hấp hoặc rán tùy theo sở thích của bé.

6.      Cá

Các loại cá như cá ngừ, cá trích, cá thu,… là nguồn cung cấp chất đạm lớn và các axit béo mà cơ thể không tự tổng hợp được như Omega 3, Omega 6. Hải sản là thực phẩm giàu canxi, có chiếm 99% lượng canxi trong cấu trúc xương và răng. Sự thiếu hụt khoáng chất này sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả việc giới hạn chiều cao cơ thể. Đối với những người trẻ nên bổ sung nguồn thức ăn giàu canxi từ hải sản giúp tăng cường xương và chiều cao.

7.      Thực phẩm làm từ sữa

Sữa chua, phô mai, phô mát,… là những thực phẩm “tuyệt vời” chứa rất nhiều canxi và cung cấp vitamin D cho trẻ. Chúng giúp cơ thể trẻ hấp thụ canxi tốt hơn, giúp trẻ phát triển chiều cao vượt trội.

8.      Các loại hạt, ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như: Gạo, ngô, lúa mì, yến mạch, gạo lứt,… và các loại hạt như: các hạt họ đậu, hạt điều, hướng dương, hạt dưa, hạt bí ngô,… Ngoài cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, đó còn là thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin, chất xơ, sắt, megie, kèm, selen và nhiều khoáng chất thiết yếu giúp tăng chiều cao.

9.      Đậu nành

Đậu nành có hàm lượng protein cao nhất trong số tất cả các loại thực phẩm dành cho người ăn chay. Các protein tinh khiết có chứa trong đậu nành có thể giúp cải thiện các mô và hệ xương.

10. Bột yến mạch

Đây là loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm và có hàm lượng chất béo thấp. Protein trong yến mạch có khả năng kích thích tăng chiều cao, cân nặng ở trẻ. Hơn nữa, bột yến mạch còn là một thực phẩm hữu ích cho bữa sáng của bé, kết hợp với nhiều món  tăng cảm giác ngon miệng. Vì vậy, bạn nên khuyến khích bé dùng yến mạch vào mỗi buổi sáng nhé!

Ba mẹ cùng theo dõi những bài viết về sức khỏe trên website của Boom Potty để nuôi con theo đúng chuẩn khoa học nhé.

Liên hệ mua bô Boom Potty :

Website:https://boompotty.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/boruaditboompotty/

Hotline:  0912.052.866