Startup Boompotty Vietnam lấn sân ngành công nghiệp tiêu dùng tại Malaysia

Ngày đăng: 2018-08-17
2024 lượt xem

[:en]

Within 4 days from August 12th 2018 to August 15th 2018, Boom Potty- one of Vietnam’s three raising Startups- made a business exchange trip to meetings with partners and ecommerce distributors in Malaysia.

       Boom Potty is the startup success of a father who sympathies for the difficulty in children’s washing stuff by traditional method and wishes to create a more convenient solution of cleaning for both kids and their parents, covering by Boom Potty product with its creative design and Made in Vietnam trademark.

 

boompotty-top-3-startup-di-malaysia

 

       After two years of experimentation and operation in the country, Boom Potty has gained a large market share, gradually created prestige and strengthened belief with customers. In August 2018, Boom Potty has captured the opportunity to Malaysia to exchange, learn and connect with other Startups in Malaysia, took place in this Kingdom of famous Petronas Twin Towers.

 

      On this trip, Boom Potty is also active and focused on exchanging and interacting with other potential Malaysian Startups. Boom Potty’s sample products offer Malaysian customers an immersive new experience in baby toilet products. Despite the fact that this is a country of great cultural diversity, Boom Potty’s products get very popular and are out of stock right at the first meeting.    According to Mr Jonathan Lee, the experienced mentor of MaGIC (Malaysian Global Innovation & Creative Centre), this exchange is “a good balance of business development and investment experience from both the commercial and social impact sectors covering a variety of industries – finance, health, education, technology, and engineering.” The representatives of Startup Boom Potty also said that through the business exchange and meetings in a foreign country, Startup Vietnam has learned a lot of experiences and knowledge, as well as received useful advices to continuously improve and upgrade Boom Potty product in order to get more consistent with the tastes of consumers and occupy new potential markets in the future. Boom Potty also has the opportunity to do the business with quality partners through e-commerce channels and distributors of wholesale and retail products in Malaysia. Malaysia is a potential market with more than 33 million people, most of which are from Indian nationals and English is considered as a second language. Entry to this market is one of Boom Potty’s prudential business strategies, stepping up its brand positioning in international markets, contributing to the company’s growth goals as well as creating more further welfare. 

[:vi]Trong vòng 4 ngày từ 12/8/2018 đến 15/8/2018, Boom Potty- một trong ba Startup mới nổi của Việt Nam- đã có chuyến giao lưu gặp gỡ với các đối tác và các nhà phân phối thương mại điện tử lớn tại Malaysia.

            Boom Potty là thành quả khởi nghiệp của một người cha thấu hiểu nỗi vất vả của việc vệ sinh cho con trẻ bằng cách rửa truyền thống và mong muốn đem đến phương pháp vệ sinh tiện lợi hơn cho cả bé và cha mẹ, dưới dạng sản phẩm Bô Boom Potty được thiêt kế sáng tạo mang thương hiệu Made in Vietnam.

            Sau thời gian 2 năm thử nghiệm và hoạt động trong nước, Bô Boom Potty đã chiếm được thị phần không nhỏ trên thị trường, từng bước tạo dựng uy tín và củng cố niềm tin với khách hàng. Tháng 8/2018, Boom Potty đã nắm bắt được cơ hội được sang Malaysia trao đổi, học hỏi và kết nối với các Startup tại Malaysia, diễn ra tại vương quốc của tòa tháp đôi Petronas nổi tiếng này.

            Trong chuyến đi, bên cạnh những trải nghiệm thú vị về văn hóa và xã hội của nước bạn, Boom Potty còn tích cực và tập trung trao đổi, giao lưu với các Startup tiềm năng khác của Malaysia. Các sản phẩm mẫu của Boom Potty mang đến cho khách hàng Malaysia những trải nghiệm mới vô cùng thú vị về sản phẩm bô vệ sinh dùng cho trẻ em .Dù đây là đất nước có sự đa dạng rất lớn trong văn hóa, tất cả các sản phẩm của Boom Potty đều rất được ưa thích và đã hết hàng ngay trong buổi gặp đầu tiên.

twin petronas

            Theo Ông Jonathan Lee, nhà cố vấn dày kinh nghiệm của Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo tại Malaysia, cuộc giao lưu là một “sự cân bằng tốt trong trải nghiệm về phát triển và đầu tư kinh doanh tại cả lĩnh vực thương mại và các khu vực tác động mang tính xã hội, bao trùm đa dạng các ngành công nghiệp như tài chính, sức khỏe, y tế, giáo dục, công nghệ và kĩ thuật.” Đại diện Startup Boom Potty cũng cho biết, thông qua chuyến giao lưu và trao đổi tại nước bạn, Startup Việt Nam đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức, cũng như nhận được những lời cố vấn hữu ích để có thể tiếp tục cải tiến và nâng cấp sản phẩm sao cho phù hợp hơn nữa với thị hiếu của người tiêu dùng và chiếm lĩnh những thị trường tiềm năng mới trong thời gian tới.

            Boom Potty cũng đã có cơ hội tham gia hợp tác cùng các đối tác chất lượng thông qua các kênh thương mại điện tử và các nhà phân phối sản phẩm bán buôn, bán lẻ tại Malaysia. Malaysia là một thị trường tiềm năng với hơn 33 triệu người, trong đó phần lớn mang quốc tịch Ấn Độ, với ngôn ngữ thứ hai là Tiếng Anh. Việc lấn sân vào thị trường này là một trong những chiến lược kinh doanh khôn ngoan của Boom Potty, từng bước tiến tới định vị thương hiệu trên những thị trường quốc tế, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng bứt phá và tạo ra nhiều phúc lợi xã hội.

[:]