Cách rửa đít cho trẻ bằng bô boom potty

Ngày đăng: 2018-09-14
2252 lượt xem

 

boom-potty-review

Một trong những báo điện tử uy tín nhất tại Việt Nam- báo VnExpress, đã chỉ ra rằng: “Vùng mông, bộ phận sinh dục và hậu môn của bé là vùng rất nhạy cảm, thường xuyên tiếp xúc với phân và nước tiểu, rất dễ bị tổn thương và nhiễm khuẩn. Vì thế bố mẹ cần đặc biệt chú ý đến các thao tác chăm sóc, lau rửa cho con.”

Mỗi giới tính lại có một phương pháp vệ sinh phù hợp riêng, sau đây là các phương pháp tương ứng với từng giới tính do Bác sĩ Nguyễn Thị Kiểm đưa ra để cha mẹ có thể tham khảo.

Đối với bé gái

Đặt bé lên tấm nylon mềm, dùng giấy vệ sinh ướt (nếu không thì dùng gạc làm ẩm) lau vùng xương mu và vùng bụng dưới rốn. Lấy miếng giấy ướt khác lau nhẹ nhàng bộ phận sinh dục ngoài theo hướng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài.

Bạn nhớ chỉ lau bên ngoài môi lớn, không đụng chạm bên trong. Sau đó, lấy miếng giấy ướt khác lau sạch hai bên bẹn, lau hậu môn và xung quanh. Chú ý lau từ trước ra sau để tránh dây bẩn từ hậu môn vào bộ phận sinh dục của bé.
Cuối cùng lau sạch mông và mặt trong đùi. Lấy khăn xô sạch, khô, mềm lau toàn bộ vùng quấn tã. Dùng kem dưỡng da bôi lên vùng mu, bẹn, xung quanh hậu môn rồi quấn tã hoặc đóng bỉm cho bé.

Ve-sinh-vung-kin-cho-be-gai

Đối với bé trai

Nước tiểu thường thấm nhiều ở phía trước: vùng xương mu, vùng bụng dưới rốn, thậm chí ướt cả rốn, do vậy cần làm sạch ở vùng bụng dưới rốn. Nếu rốn cũng bị ướt do nước tiểu thì phải rửa sạch rốn và thay băng rốn. Dùng giấy ướt lau vùng bụng dưới rốn, vùng xương mu, hai bên bẹn và bộ phận sinh dục.

Lau theo hướng từ trên xuống dưới, từ trước ra sau. Phải nâng bìu lên, làm sạch phần dưới bìu. Lấy giấy ướt khác lau toàn bộ bìu và lau phía dưới dương vật vì phân và nước tiểu hay đọng ở đó.Tiếp đến, lau sạch dương vật, lau theo hướng từ trên xuống. Tuyệt đối không tuốt ngược bao quy đầu. Sau đó lau sạch hậu môn, mông, mặt trong của đùi. Lấy khăn khô, sạch, mềm lau khô toàn bộ vùng quấn tã.

Thoa kem dưỡng da lên vùng mu, bẹn, bùi, xung quanh hậu môn, mông cho bé để đề phòng hăm loét da.

Cuối cùng quấn tã hoặc đóng bỉm cho bé. Phải chú ý để dương vật nằm xuôi chiều của nó trong lúc quấn tã.

 

Phương pháp rửa sạch sẽ cho cả bé trai và bé gái: các thao tác rửa đúng nêu trên cần được thực hiện trong tư thế bé nằm ngay ngắn khi sơ sinh và bé ngồi đúng tư thế khi bé ở giai đoạn từ 1-4 tuổi.

Bô Boom Potty được thiết kế để giúp bé ngồi vệ sinh đúng tư thế. Không chỉ giúp bé tránh bị táo bón. Mà còn giúp cha mẹ vệ sinh cho bé được đúng cách và tiện lợi hơn. Cách sử dụng vô cùng đơn giản.

Đặt bô lên mặt bồn cầu. Bô có mặt đáy cao su bám chắc vào thành cầu nên bé ngồi
vững chãi và tha hồ hành sự.
Sau khi bé đi vệ sinh xong. Cha mẹ dùng vòi sen hoặc vòi xịt rửa cho bé qua phần ô
vuông hở ở mặt trước bô. Dùng khăn khô sạch lau vùng kín cho bé.
Bô được đặt thẳng trên bồn cầu nên phân và nước rửa trôi thẳng xuống toilet. Rất sạch sẽ, vệ sinh hơn các phương pháp thông thường khác. Phương pháp này giúp giảm bớt thời gian, công sức vệ sinh sàn nhà, chậu rửa.

 

boom-potty-review

 

ve-sinh-rua-dit-cho-tre-bang-bo-Boom-Potty
Vệ sinh rửa đít cho trẻ bằng bô Boom Potty

Trên đây là một số phương pháp hữu ích dành cho cha mẹ trong việc vệ sinh đúng cách cho con. Mong rằng qua bài viết, cha mẹ đã có được những kiến thức thực tế bổ ích. Vì tương lai vệ sinh cho con không còn là nỗi lo lắng!