Vệ sinh cho bé gái sau khi đi ngoài

Ngày đăng: 2018-01-05
8279 lượt xem

Vệ sinh cho bé gái sau khi đi ngoài

Trẻ sơ sinh thường đi ngoài nhiều lần trong ngày. Ba mẹ cần chú ý vệ sinh cho con luôn khô thoáng, sạch sẽ. Ba mẹ nào có con gái thì cần chú ý cẩn thận hơn một chút, vì cơ quan sinh dục bé gái có cả trong lẫn ngoài, rất dễ viêm nhiễm. Mẹ vì thế lại càng chăm con gái hơn đúng không?

Các mẹ hãy làm theo các bước sau đây nhé:

– Đặt bé lên tấm nylon mềm, dùng khăn xô mềm đã được làm ướt bằng nước ấm, lau vùng xương mu và vùng bụng dưới rốn.

– Sau đó lấy khăn ướt khác lau nhẹ nhàng bộ phận sinh dục ngoài theo hướng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Mẹ nhớ chỉ lau bên ngoài môi lớn, không đụng chạm bên trong.

– Tiếp theo, lấy khăn ướt khác nữa lau sạch hai bên bẹn, lau hậu môn và xung quanh. Chú ý lau từ trước ra sau để tránh dây bẩn từ hậu môn vào bộ phận sinh dục của bé.

– Cuối cùng lau sạch mông và mặt trong đùi. Lấy khăn xô sạch, khô, mềm lau toàn bộ vùng quấn tã.

                                   Mẹ lưu ý lau từ trước ra sau để tránh dây bẩn từ hậu môn vào bộ phận sinh dục

Những điều các mẹ cần lưu ý

– Nên vệ sinh vùng kín khi thay tã hay bỉm cho bé. Sau mỗi lần bé đi đại tiện, mẹ nên rửa hoặc lau cơ quan sinh dục của bé bằng nước sạch và ấm. Không nên rửa xong chưa thấm khô cho bé đã mặc tã ngay, như vậy sẽ khiến tình trạng ẩm ướt kéo dài ở vùng sinh dục, dễ dẫn đến nhiễm nấm và các bệnh nhiễm trùng khác.

– Ngoài ra, các mẹ nên hạn chế dùng giấy ướt để lau cho bé. Nếu dùng giấy ướt thì sau đó vẫn phải dùng khăn xô mềm đã được làm ướt bằng nước ấm để lau cho bé lại một lần nữa.

Mẹ tìm hiểu thêm:

Lưu ý khi vệ sinh cho bé gái

Ba mẹ làm gì khi trẻ bị táo bón?

Dùng khăn ướt có tốn không?