Cách vệ sinh cho trẻ khi đi ngoài

Ngày đăng: 2018-02-05
1205 lượt xem

Vệ sinh cho trẻ khi đi ngoài là công việc rất đỗi quen thuộc của các bà mẹ khi có con nhỏ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết vệ sinh đúng cách. Vậy đâu là cách vệ sinh tối ưu cho trẻ kho đi ngoài?

Cách vệ sinh cho trẻ sơ sinh

Đặt con nằm ngửa trên tấm vải khô, sạch, mềm.

Bắt đầu bằng cách làm sạch phân và sau đó cẩn thận lau mông của em bé, bộ phận sinh dục và ở giữa nếp nhăn. Quấn một miếng vải sạch quanh đầu ngón tay sẽ giúp bạn làm sạch những khe nhỏ dễ dàng hơn.

bo-ve-sinh-tot-nhat-boom-potty
Đặt bé năm ngửa trên tấm vải khô, sạch, mềm giúp mẹ dễ dàng làm vệ sinh cho bé

Không sử dụng khăn lau mông để lau vùng màng nhầy. Khu vực xung quanh màng nhầy rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương, do đó cần cẩn thận khi làm vệ sinh. Sử dụng nước ấm để làm sạch màng niêm mạc và những khu vực dây bẩn khác.

Đối với bé trai

Làm sạch khu vực tiết niệu đầu tiên. Tiếp đó lau phía dưới tinh hoàn và các nếp nhăn, khu vực giữa đùi. Cuối cùng lau sạch hậu môn.

Đối với bé gái

Lau nhẹ nhàng bộ phận sinh dục ngoài theo hướng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Tiếp theo, lấy khăn ướt khác lau sạch hai bên bẹn, lau hậu môn và xung quanh. Chú ý lau từ trước ra sau để tránh dây bẩn từ hậu môn vào bộ phận sinh dục của bé. Cuối cùng lau sạch mông và mặt trong đùi.

Cách vệ sinh cho trẻ bắt đầu ăn dặm

Đối với trẻ ăn dặm, phân nhiều và bắt đầu có mùi. Bố mẹ có thể vừa bế vừa vệ sinh trực tiếp cho trẻ bằng nước sạch.

Khi trẻ có thể đứng vững, bố mẹ có thể để bé đứng trên sàn nhà tắm và vệ sinh cho bé.

Vấn đề gặp phải khi vệ sinh cho trẻ theo cách trên là bố mẹ phải một tay giữ trẻ, một tay rửa cho trẻ. Khi trẻ còn nhỏ thì không sao. Nhưng khi trẻ lớn hơn, quậy hơn thì việc giữ trẻ ngồi im không dễ chút nào. Khó tránh khỏi bố mẹ và con bị ướt quần áo, dây bẩn lên người.

Bo-cho-be-boom-potty
Bô rửa đít Boom Potty – giải pháp tuyệt vời cho mẹ

Bô vệ sinh Boom Potty là giải pháp tối ưu để khắc phục những vấn đề trên. Đồng thời còn có nhiều tác dụng tuyệt với khác.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm bô rửa đít Boom Potty