Mẹ bầu ăn gì cho đỡ nghén con lại khỏe mạnh

Ngày đăng: 2019-09-23
3683 lượt xem

Mẹ bầu ăn gì cho đỡ nghén con lại khỏe mạnh.

Ốm nghén là một trong những biểu hiện thường gặp ở phụ nữ mang thai. Tuy ốm nghén không ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của em bé nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày của sản phụ. 

Dưới đây là những thực phẩm giúp mẹ mang thai bổ sung chất dinh dưỡng cho thai nhi đồng thời giảm ốm nghén.

  1. Bí đỏ

Giúp mẹ giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. Bí đỏ thường kết hợp được với nhiều loại thực phẩm khác trong đó có thể kể đến món cháo mặn bí đỏ thịt bò với đậu đỏ hoặc món cháo ngọt bí đỏ nấu đỗ xanh. Một trong lời khuyên trong group bô vệ sinh Boom Potty đã chia sẻ bí quyết đó ạ và rất hữu hiệu.

Mẹ bầu ăn gì cho đỡ nghén mà tốt cho thai nhi-Bô vệ sinh trẻ em Boom Potty
Mẹ bầu ăn gì cho đỡ nghén mà tốt cho thai nhi-Bô vệ sinh trẻ em Boom Potty

2. Chuối

Ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh. Khi ói mửa hay tiêu chảy, cơ thể thường bị mất kali nhanh chóng khiến cảm giác mệt mỏi, buồn nôn thêm trầm trọng. Ăn chuối chín chính là phương pháp rất hiệu quả trị chứng buồn nôn này bởi trong chuối có chứa nhiều kali, vì vậy việc ăn chuối có thể bù lại lượng kali bị mất đi rất nhanh chóng.

3. Cam

Một trong số thực phẩm tốt  mà bô trẻ em Boom Potty gợi ý cho các mẹ là Cam. Cam chống dị tật ở thai nhi, tăng sức đề kháng cho mẹ bầu. Thường chúng ta đi chơi người ốm đều mua cam đem biếu vì cam là nguồn thực phẩm phục hồi sức cho người bệnh mau nhất và được bán rất phổ biến ở các chợ.

Mẹ bầu ăn gì cho đõ nghén mà tốt cho thai nhi-Bô vệ sinh trẻ em Boom Potty
Mẹ bầu ăn gì cho đõ nghén mà tốt cho thai nhi-Bô vệ sinh trẻ em Boom Potty

4. Đu đủ chín

Bên cạnh đó, Boom Potty thấy đu đủ chín được nhiều mom đánh giá là giúp giảm bớt khó chịu do ốm nghén. đu đủ chín còn giàu vitamin A, giúp ngăn ngừa mất canxi, chứa các loại enzyme giúp thúc đẩy sự cân bằng trao đổi chất của người mẹ trong quá trình mang thai nên loại sinh tố này được coi là 1 trong những loại thức ăn cho bà bầu bị nghén vừa tốt cho sức khỏe của mẹ còn giúp bé phát triển tốt.

5. Bưởi

Giúp trẻ tăng IQ, là nguồn cung cấp vitamin C vô cùng dồi dào và tăng sức đề kháng. Cam, quýt, bưởi không chỉ giàu chất dinh dưỡng cho bà bầu mà ngay cả vỏ cam, quýt, bưởi cũng có tác dụng chống nôn khá tốt. Cách chống nghén tốt nhất cho bà bầu là hãm vỏ quýt, cam với nước sôi uống hàng ngày. Nếu không, bà bầu có thể ngửi mùi từ vỏ cam cũng có thể khiến các mẹ bầu không còn cảm giác bị ốm nghén trong những ngày đầu mang thai này nữa.

6. Bơ

Giúp thai nhi phát triển trí não và giảm lượng cholesteron trong cơ thể mẹ. Bơ là loại quả rất tốt cho sức khỏe những người gầy ăn sẽ nhanh chóng tăng cân còn các mẹ bầu ăn bơ vừa tốt cho bé lại đảm bảo thể chất được đảm bảo.

Mẹ bầu ăn gì cho đỡ nghén mà tốt cho thai nhi-Bô vệ sinh trẻ em BoomPotty
Mẹ bầu ăn gì cho đỡ nghén mà tốt cho thai nhi-Bô vệ sinh trẻ em BoomPotty

7. Quả óc chó

Boom Potty có tìm hiểu được quả óc chó có tác dụng giúp con sinh ra khỏe mạnh thông minh. Óc chó là loại thực phẩm vô cùng tốt cho sự phát triển của trí não chính vì vậy mà giá thành loại hạt này thường khá cao. Các mẹ bầu nếu có điều kiện hãy sử dụng hạt óc chó sẽ rất tốt cho các bé sau khi sinh.

8. Lựu

Giúp phát triển hệ xương cho thai nhi và làm đẹp da cho mẹ. Mỗi ngày các mom nên uống một cốc nước ép lựu đảm bảo con sinh da xương sẽ chắc khỏe mà da mẹ lại không bị xạm hay xấu xí nhé.

9. Dưa hấu

Dưa hấu không chỉ giúp hết cảm giác buồn nôn mà còn là loại thực phẩm bù lại lượng nước đã mất cho bà bầu khi nôn. Tốt cho hệ tim mạch mẹ bầu và thai nhi. Đây là gợi ý của chuyên gia mà Boom Potty đã tìm hiểu.

10. Táo

Táo có vị ngọt, giúp tăng cường sự thèm ăn, thúc đẩy digest, giảm nôn ói và bổ sung kali, vitamin. Nếu có sự kết hợp nước ép giữa chanh và táo thì đây quả là một món sinh tố tổng hợp vừa đủ dinh dưỡng vừa giúp mẹ bầu vượt qua những cơn ốm nghén khó chịu trong thai kỳ của mình. Giảm ngay nguy cơ bị hen suyễn

Mẹ bầu ăn gì cho đỡ nghén mà tốt cho thai nhi-Bô vệ sinh trê em Boom Potty
Mẹ bầu ăn gì cho đỡ nghén mà tốt cho thai nhi-Bô vệ sinh trê em Boom Potty

11. Sung

Giảm ngay nguy cơ sinh non. Đây là loại quả dân gian lưu truyền giúp tránh nguy cơ sinh non cho các mẹ bầu. Chúng rất phổ biến ở các chợ hay siêu thị mà giá thành lại rẻ. Các mẹ thích ăn sung có thể nhâm nhi với muối ớt thì còn gì tuyệt hơn.

Trên đây là những loại hoa quả thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi. Hi vọng những chia sẻ này giúp ích phần nào cho các chị khi mang thai.

Xem thêm:

Người Do Thái nuôi dạy con cả thế giới phải học hỏi

Bô vệ sinh Boom Potty chống táo bón ở trẻ

Review bô vệ sinh Boom Potty của khách hàng đã sử dụng